Sự kiện - chuyên đề:

Hoàng Kim Ngọc nữ CEO 9X không ngại dấn thân việc khó thù lao cao

VHDN:Trẻ tuổi, lại là phụ nữ nhưng Hoàng Kim Ngọc – CEO của Công ty TNHH Quốc tế Laco – khiến nhiều người bất ngờ khi dấn thân vào lĩnh vực rất khó khăn là nông nghiệp. Tuy nhiên, nhờ không ngại khó, ngại khổ cùng bí quyết kinh doanh có tâm, nữ doanh nhân sinh năm 1990 này đã được đền đáp bằng những thành công liên tiếp.

Đổ tiền tỷ gây dựng vườn hoa hồng ngoại hàng đầu Việt Nam

Thời gian qua, trên thị trường xuất hiện sản phẩm nước hoa hồng Marosa Toner được đông đảo chị em đón nhận. Nguyên nhân là bởi đây là loại nước hoa chuẩn hữu cơ, không cồn, được trực tiếp chưng cất từ những cánh hoa hồng ngoại nhưng trồng tại Việt Nam. An toàn cho cho sức khỏe nhưng lại có mức giá phù hợp nên dễ hiểu khi Marosa Toner được khách hàng trong và ngoài nước nhiệt thành đón nhận.

Ít ai ngờ, khởi đầu của loại nước hoa này bắt nguồn từ ý tưởng điên rồ trong khoảng thời gian khủng hoảng tâm lý của hai nữ doanh nhân thế hệ 9x. Chẳng là cả hai đau đáu chuyện sản xuất các loại mỹ phẩm chuẩn hữu cơ, 100% từ thiên nhiên nhưng chưa thực hiện được do hiểu rõ, để làm được điều này, nguyên liệu sạch đóng vai trò then chốt. Trong thời gian Bảo Hiên bị trầm cảm, Kim Ngọc bất ngờ chia sẻ ý tưởng xây dựng một vườn hoa hồng ngoại lớn nhất Việt Nam. “Đây chỉ là câu nói đùa của tôi với Bảo Hiên khi cô ấy bị trầm cảm nhưng không ngờ cô ấy nhiệt thành ủng hộ”!

Dù khi đó, cả hai chưa biết chút nào về kỹ thuật trồng hoa hồng ngoại nhưng họ không hề e ngại mà lao vào tìm địa điểm, mua tài liệu khoa học, kỹ thuật nước ngoài, thuê người chăm bón… Không lâu sau, một vườn hồng rộng 3ha tại Vũ Thư, Thái Bình ra đời.Do xác định ngay từ đầu là hoa hồng ngoại trồng theo phương pháp hữu cơ với nguyên tắc “4 không” bất di bất dịch: Không hóa chất – Không thuốc trừ sâu – Không thuốc diệt cỏ – Không phụ gia, họ đổ hàng trăm triệu đồng mỗi tháng để thuê nhân công tự tay bắt sâu, nhổ cỏ, sử dụng cách thức chăm bón sạch.

“Đổ gần 5 tỷ đồng tiền đầu tư, cùng rất nhiều tâm huyết, chưa nhận phần thưởng xứng đáng thì nhận được tai hoạ ập đến. Những cây hoa hồng ngoại vốn được chăm sóc kỹ lưỡng bằng kỹ thuật chuẩn nhưng không may điều kiện khí hậu quá khắc nghiệt của Việt Nam khiến hoa chết hết. Hơn 1 năm trời chỉ đi bắt sâu, nhổ cỏ không làm gì ra tiền, trong khi phải trả lương cho nhân công, đã thế hoa lại chết như ngả rạ. Nhưng chúng tôi không được phép nản, đã dấn thân rồi thì phải tiếp tục nghĩ cách khắc phục nghịch cảnh” – Ngọc chia sẻ.

Nhờ kiên trì, chịu khó tìm tòi, học hỏi, kỹ thuật trồng hoa hồng được hai cô nắm bắt và sau 1 năm, những lứa hoa đầu tiên đã được thu hoạch, đánh dấu bước đầu thành công bước đầu của dự án. “Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có người trồng và chăm sóc hoa hồng trên quy mô lớn hoàn toàn bằng hữu cơ” – Ngọc chia sẻ.

Thành công nhờ triết lý kinh doanh có tâm

Song song với đó, họ tiến hành đưa nguyên liệu vào nhà máy và dây chuyền chưng cất nước hoa hồng, xây dựng các kênh phân phối sản phẩm. Hoàng Kim Ngọc xác định nước hoa hồng chưng cất sản xuất ra phải tinh sạch, giữ lại hương thơm tự nhiên nhất của những bông hoa hồng. Ngoài ra, sản phẩm còn phải giúp làm đẹp da, tốt cho sức khoẻ, cho môi trường.“Phương châm kinh doanh của tôi là mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng. Muốn tồn tại lâu dài phải đảm bảo chất lượng và tính minh bạch. Tôi nghĩ, quan trọng không phải là việc mình kiếm tiền nhanh thế nào mà là việc mình kiếm tiền lâu bao nhiêu. Tiền là kết quả tất yếu khi mình trao được nhiều giá trị cho mọi người ” – CEO của Công ty TNHH Quốc tế Laco chia sẻ.

Nhờ cách tiếp cận đúng, sản phẩm nước hoa hồng Marosa Toner đã có những thành công lớn. Theo Ngọc, Marosa Toner ra mắt từ tháng 6/2017 và được khách hàng đón nhận nhiệt thành. Tỷ lệ trở lại mua sản phẩm này đạt đến 89%. Marosa Toner hiện được phân phối tại 63 tỉnh thành và qua kênh online như Amazon, Facebook… tới tay các khách hàng trong và ngoài nước. Sản phẩm bán chạy, công suất dây chuyền nước hoa ngày một lớn, hiện tại đạt mức 15.000-20.000 sản phẩm/tháng.

Tham vọng mở rộng

Việc Marosa Toner có được thành công lớn không khiến Ngọc thoả mãn mà ngược lại, càng kích thích cô khao khát đưa nhiều sản phẩm tốt hơn nữa đến tay người tiêu dùng. Ngoài việc mở rộng diện tích trồng hoa hồng, nữ doanh nhân trẻ này còn đau đáu việc làm sao tận dụng hết giá trị của những bông hoa hồng.

“Hiện tại, vườn hoa hồng chỉ cho ra 1 sản phẩm đó nước hoa là rất lãng phí. Bởi vì, việc chưng cất chỉ lấy nước, trong khi cánh hoa còn có thêm nhiều tác dụng khác. Hiện tại, tôi đang làm thủ tục chứng nhận sản phẩm làm hoàn toàn bằng chất hữu cơ theo tiêu chuẩn VietGAP. Sau khi được chứng nhận, tôi sẽ hướng tới việc sản xuất một số sản phẩm như như mứt cánh hoa hồng, thực phẩm chữa ho, chữa nám từ cánh hoa hồng… Ngoài ra, vào tháng 11 tới, chúng tôi cũng sẽ cho ra mắt thêm một bộ sản phẩm chăm sóc vùng kín cho “phái đẹp”, đảm bảo tính tinh sạch, an toàn và tận dụng thêm được các nguồn nguyên liệu từ vườn hoa hồng. Bộ sản phẩm này gồm có dung dịch giữ ẩm, dung dịch vệ sinh và dung dịch trẻ hóa vùng kín cho phụ nữ” – Ngọc cho biết.

Tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, không ngại dấn thân, cộng thêm triết lý kinh doanh có tâm, hy vọng Kim Ngọc sẽ tiếp tục thành công với các dòng sản phẩm mới, mang giá trị đến cho khách hàng, cho những người nông dân và các cộng sự đã gắn bó với cô trong những giai đoạn khó khăn nhất.

Cao Thông

20:07:50 11-10-UTC

VHDN:Trẻ tuổi, lại là phụ nữ nhưng Hoàng Kim Ngọc – CEO của Công ty TNHH Quốc tế Laco – khiến nhiều người bất ngờ khi dấn thân vào lĩnh vực rất khó khăn là nông nghiệp. Tuy nhiên, nhờ không ngại khó, ngại khổ cùng bí quyết kinh doanh có tâm, nữ doanh nhân […]

Đối tác của chúng tôi