Sự kiện - chuyên đề:

Hạnh phúc gặp lại những nhân vật tôi đã viết

VHDN: Với trách nhiệm là một phóng viên, tôi xác định mình cần phải tích cực đi nhiều hơn nữa, viết nhiều hơn nữa, quan trọng hơn là phải nâng cao chất lượng trong từng bài viết, góp phần cùng đồng nghiệp xây dựng Tạp chí Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển.

Ông Nguyễn Trần Trương (phường Phương Đông, Tp. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) với cuốn Tạp chí Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam.

Cách đây 5 năm, cơ duyên với tôi, một luật sư đã không ít lần đứng ra bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp, đã được đọc những ấn phẩm Tạp chí Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam. Tôi yêu và mong muốn được làm cộng tác viên, phóng viên của Tạp chí để học, để hiểu sâu hơn về văn hóa doanh nghiệp trong thời hội nhập. Đến nay tôi đã từng bước thực hiện có kết quả niềm mong ước của mình.

Dù không được đào tạo chuyên ngành về báo chí, nhưng từ những kinh nghiệm trong quá trình công tác, những chuyến đi thực tế, ngoài sự chịu khó tiếp cận, tìm hiểu sự việc, nhân vật, đặc biệt là sự giúp đỡ tận tình của Ban Biên tập, sau gần 4 năm là phóng viên, hầu như số báo nào tôi cũng có bài được đăng tải. Mỗi tin, bài viết được phát hành, được độc giả đón nhận, tôi thấy như mình lớn hơn và trưởng thành hơn. Vừa qua, có dịp gặp lại những nhân vật chính trong bài viết của mình, qua trò chuyện, càng thấy tình cảm trân quý của họ cũng như bạn đọc đối với Tạp chí Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Nguyễn Trần Trương, người được giới thiệu trên Tạp chí số tháng 6 năm 2022 chia sẻ: Tạp chí Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam là một ấn phẩm đẹp, trình bày khoa học, nội dung phong phú, phản ánh đa chiều. Không phải là nhà kinh doanh, nhưng đọc ấn phẩm này tôi “rất mê”, nó thực sự bổ ích với các doanh nghiệp và doanh nhân. Họ sẽ học được kinh nghiệm xây dựng và bảo vệ thương hiệu, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh để phục hồi, phát triển doanh nghiệp bền vững. Là độc giả có tình yêu đặc biệt với Tạp chí, tôi đã và đang làm công việc quảng bá ấn phẩm này tới các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh và bạn bè là các doanh nhân trên mọi miền Tổ quốc.

Đối với doanh nhân, CCB Phạm Văn Nắp – Giám đốc Công ty TNHH Hồng Nắp (thị trấn Cái Rồng, huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) thì khác. Là người “khiêm tốn” với công tác truyền thông, ngại tiếp xúc với báo chí, nhưng với tôi, sau nhiều lần thuyết phục, anh đã vui vẻ nhận lời. Thế là bài “Doanh nhân người Thanh Hà trên vùng đất thương cảng Vân Đồn” tôi viết về anh được đăng Tạp chí số tháng 12 năm 2021 và Trang thông tin điện tử. Ngay sau đó, anh đã gọi điện cảm ơn và cho biết hiệu ứng của bài viết rất tốt. “Công nhân và người lao động trong Công ty phấn khởi, tích cực và trách nhiệm hơn với công việc, đặc biệt hăng hái tham gia đóng góp cùng Công ty làm công tác nhân đạo, thiện nguyện giúp đỡ cộng đồng và luôn đồng hành với doanh nghiệp chấp hành nghiêm mọi chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Chưa kể đọc cuốn Tạp chí đã cung cấp cho tôi những kiến thức bổ ích, những kinh nghiệm trong việc quản lý, điều hành để Công ty ngày càng phát triển đi lên”, doanh nhân, CCB Phạm Văn Nắp cho biết.

Còn nhiều câu chuyện cảm động giữa nhân vật và tác giả, nhưng trong khuôn khổ bài viết này tôi không thể viết hết được. Nhân dịp kỷ niệm 5 năm Tạp chí phát hành số đầu tiên (9/2017- 9/2022), những điều tôi nghĩ và viết trên đây là kỷ niệm đẹp của một người bước vào làng báo từ tình yêu và sự say mê nghề nghiệp. Với trách nhiệm là một phóng viên, tôi xác định mình cần phải tích cực đi nhiều hơn nữa, viết nhiều hơn nữa, quan trọng hơn là phải nâng cao chất lượng trong từng bài viết, góp phần cùng đồng nghiệp xây dựng Tạp chí Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển.

Vũ Mạnh Khôi

10:47:55 14-09-GMT+0700

VHDN: Với trách nhiệm là một phóng viên, tôi xác định mình cần phải tích cực đi nhiều hơn nữa, viết nhiều hơn nữa, quan trọng hơn là phải nâng cao chất lượng trong từng bài viết, góp phần cùng đồng nghiệp xây dựng Tạp chí Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam ngày càng phát […]

Đối tác của chúng tôi